อาการปวดข้อศอกด้านนอก (Tennis elbow)

2941 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาการปวดข้อศอกด้านนอก (Tennis elbow)

#อาการปวดข้อศอก
ปวดข้อศอกด้านนอก (Tennis elbow)เป็นสาเหตุของอาการปวดข้อศอกที่พบได้บ่อยๆ อาการปวดเกิดขึ้นจากภาวะที่มีการอักเสบของที่ยึดติดของเอ็น และกล้ามเนื้อที่มายึดติดที่ปุ่มกระดูกบริเวณข้อศอก จะพบได้ทั้งด้านนอก และด้านในของข้อศอก ทางด้านนอกพบได้บ่อยกว่า เกิดจากมีอาการอักเสบจุดที่ยึดติดของเอ็นกล้ามเนื้อที่ใช้กระดกข้อมือขึ้น (Extensor muscles of forearm) ซึ่งจะยึดติดอยู่ตรงปุ่มกระดูกด้านนอกของข้อศอก

สาเหตุการอักเสบเกิดจากการใช้กล้ามเนื้อกลุ่มนี้ทำงานซ้ำๆ มากเกินไป ทำให้กล้ามเนื้อมีการบาดเจ็บสะสม โดยเฉพาะตรงจุดที่เอ็นกล้ามเนื้อติดกับกระดูก ผู้ป่วยจึงมีอาการเจ็บที่ตำแหน่งนั้น

#การรักษาแบบไม่ผ่าตัด-การใส่อุปกรณ์รัดตรงบริเวณต้นแขน (Tennis elbow cuff) โดยรัดกล้ามเนื้อที่ต้นแขนไว้ทำให้กล้ามเนื้อหดตัวไม่ได้เต็มที่ ทำให้ลดแรงกระชากของเอ็นกล้ามเนื้อที่จุดยึดติดกับกระดูกให้น้อยลง ดังนั้นจึงเป็นการป้องกันไม่ให้มีการบาดเจ็บซ้ำ ช่วยให้การอักเสบไม่เป็นมากขึ้น และทำให้อาการทุเลาลงได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้